Giới thiệu tổng quan
Cấu trúc và tính năng
Hướng dẫn sử dụng
Tài liệu bổ trợ
Tạo động lực
Hướng dẫn cài đặt
Cấu trúc Hệ thống bài học Trung học
GlobalSpeak cấp Trung học gồm 07 lớp, được chia thành 2 cấp:
Unit và Lesson
Mỗi Unit chia thành 04 Lesson:
Lesson 1 và Lesson 2 của các Unit được thiết kế theo mô hình: Test – Teach
Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh.
Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực
GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test yourself sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.
Cơ bản
(kết quả bài Test yourself đạt dưới 80%)
Nâng cao
(kết quả bài Test yourself đạt trên 80%)
Lesson 1
Test yourself
Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra từ vựng của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.
Quiz 1
Học sinh luyện tập âm và nghĩa của từ vựng
Quiz 2
Học sinh luyện tập cách viết, nghĩa và ứng dụng cuả từ vựng.
Let’s listen!
Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.
Let’’s speak
Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói theo các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.
Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc luyện tập kỹ năng Nói trên lớp bị hạn chế.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học ở Lesson 1
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học.
Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Let’s speak!, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Lesson 2
Lesson 2 tập trung vào Ngữ pháp. Các cấu trúc ngữ pháp được giới thiệu qua các video tình huống. Do vậy có 02 dạng cấu trúc bài học của Lesson 2 căn cứ vào số lượng các video tình huống được giới thiệu. (Thông thường, mỗi video tương ứng cho một hiện tượng ngữ pháp của Unit, có một số ít video gộp cả 02 hiện tượng ngữ pháp trong 1 video).
Nếu bài có 01 video minh họa hiện tượng ngữ pháp
Test yourself
Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.
Let’s learn
Quiz 1
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Quiz 2
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Quiz 3
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Các bài Quiz khác nhau về nội dung cần khai thác và kỹ năng được sử dụng để luyện tập.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học ở Lesson 2
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2, tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và phải đi lần lượt.
Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả của bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 3, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Nếu bài có 02 video minh họa hiện tượng ngữ pháp
Test yourself
Bài Test gồm 10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và sắp học sinh vào luồng học phù hợp.
Let’s learn
Quiz 1
Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 1.
Let’s learn 2
Cấu trúc tương tự như Let’s learn 1. Let’s learn 2 sử dụng lại video của Let’s learn 1 nhưng phần chữ màu đỏ trong phụ đề thể hiện hiện tượng ngữ pháp thứ 2 của Unit.
Quiz 2
Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 2.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Việc phân luồng người học thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và cần đi lần lượt qua các hoạt động.
Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 2, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Lesson 3
Lesson 3 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Đọc và Nói, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và mở rộng, nâng cao theo chủ đề.
Cấu trúc của Lesson 3 gồm
Let’s read
Vocabulary in action
Let’s speak: gồm 6 – 8 câu và có 2 phần
Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi có hoặc không có gợi ý với cấp độ câu đơn và câu phức. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm và nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.
Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc thực hành kỹ năng nói trên lớp bị hạn chế.
Communication skills
Mục đích: cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các mẫu câu được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày thuộc phần Communication của SGK.
Học sinh được thực hành đa dạng các kiểu cấu trúc hoặc chủ đề tuỳ theo thiết kế của SGK.
Bài Đọc, học sinh nối câu hỏi với câu trả lời trong các tình huống giao tiếp hỏi về chuyến đi tình nguyện
Bài Nói, học sinh nhắc lại cách từ chối lịch sự trong một tình huống giao tiếp
Bài Nói, học sinh trả lời câu hỏi về cách giới thiệu bạn học một cách lịch sự
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Lesson 4
Lesson 4 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Nghe và Viết, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và tập trung mở rộng, nâng cao theo chủ đề.
Cấu trúc của Lesson 4 gồm
Let’s listen!
Vocabulary in action
Useful language
Mục đích: giới thiệu/ nhận biết và có thể luyện tập cụm từ/ cấu trúc phù hợp để chuẩn bị cho kỹ năng Viết ở phần sau.
Bài Viết, luyện tập cách phân tích số liệu.
Bài Đọc, luyện tập cách sắp xếp ý của một đoạn tin nhắn.
Bài sắp xếp câu luyện tập cách diễn đạt quan điểm.
Nghe tình huống để chọn câu mở đầu cho 1 chủ đề nhất định.
Phần Writing
Tập trung thực hành kỹ năng Viết của phần Skills 2 trong SGK, và có thể bao gồm 1 trong 3 dạng sau:
Các hoạt động viết khác
Sắp xếp từ thành câu
Tạo câu từ các từ gợi ý
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Review
Mỗi bài review gồm:
Vocabulary check
Gồm 10 câu kiểm tra về từ vựng cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Grammar check
Gồm 10 câu kiểm tra về ngữ pháp cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Listening
Gồm 8- 10 câu kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ đề và kỹ năng nghe cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Reading
Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ đọc theo chủ đề và kỹ năng đọc cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Writing
Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ năng viết theo chủ đề và kỹ năng viết cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Trang chủ
Góc giáo viên
Đăng kí/Đăng nhập
Giới thiệu tổng quan
Cấu trúc và tính năng
Hướng dẫn sử dụng
Tài liệu bổ trợ
Tạo động lực
Hướng dẫn cài đặt
Cấu trúc Hệ thống bài học Trung học
GlobalSpeak cấp Trung học gồm 07 lớp, được chia thành 2 cấp:
Unit và Lesson
Mỗi Unit chia thành 04 Lesson:
Lesson 1 và Lesson 2 của các Unit được thiết kế theo mô hình: Test – Teach
Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh.
Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực
GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test yourself sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.
Cơ bản
(kết quả bài Test yourself đạt dưới 80%)
Nâng cao
(kết quả bài Test yourself đạt trên 80%)
Lesson 1
Test yourself
Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra từ vựng của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.
Quiz 1
Học sinh luyện tập âm và nghĩa của từ vựng
Quiz 2
Học sinh luyện tập cách viết, nghĩa và ứng dụng cuả từ vựng.
Let’s listen!
Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.
Let’’s speak
Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói theo các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.
Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc luyện tập kỹ năng Nói trên lớp bị hạn chế.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học ở Lesson 1
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học.
Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Let’s speak!, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Lesson 2
Lesson 2 tập trung vào Ngữ pháp. Các cấu trúc ngữ pháp được giới thiệu qua các video tình huống. Do vậy có 02 dạng cấu trúc bài học của Lesson 2 căn cứ vào số lượng các video tình huống được giới thiệu. (Thông thường, mỗi video tương ứng cho một hiện tượng ngữ pháp của Unit, có một số ít video gộp cả 02 hiện tượng ngữ pháp trong 1 video).
Nếu bài có 01 video minh họa hiện tượng ngữ pháp
Test yourself
Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.
Let’s learn
Quiz 1
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Quiz 2
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Quiz 3
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Các bài Quiz khác nhau về nội dung cần khai thác và kỹ năng được sử dụng để luyện tập.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học ở Lesson 2
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2, tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và phải đi lần lượt.
Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả của bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 3, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Nếu bài có 02 video minh họa hiện tượng ngữ pháp
Test yourself
Bài Test gồm 10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và sắp học sinh vào luồng học phù hợp.
Let’s learn
Quiz 1
Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 1.
Let’s learn 2
Cấu trúc tương tự như Let’s learn 1. Let’s learn 2 sử dụng lại video của Let’s learn 1 nhưng phần chữ màu đỏ trong phụ đề thể hiện hiện tượng ngữ pháp thứ 2 của Unit.
Quiz 2
Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 2.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Việc phân luồng người học thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và cần đi lần lượt qua các hoạt động.
Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 2, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Lesson 3
Lesson 3 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Đọc và Nói, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và mở rộng, nâng cao theo chủ đề.
Cấu trúc của Lesson 3 gồm
Let’s read
Vocabulary in action
Let’s speak: gồm 6 – 8 câu và có 2 phần
Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi có hoặc không có gợi ý với cấp độ câu đơn và câu phức. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm và nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.
Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc thực hành kỹ năng nói trên lớp bị hạn chế.
Communication skills
Mục đích: cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các mẫu câu được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày thuộc phần Communication của SGK.
Học sinh được thực hành đa dạng các kiểu cấu trúc hoặc chủ đề tuỳ theo thiết kế của SGK.
Bài Đọc, học sinh nối câu hỏi với câu trả lời trong các tình huống giao tiếp hỏi về chuyến đi tình nguyện
Bài Nói, học sinh nhắc lại cách từ chối lịch sự trong một tình huống giao tiếp
Bài Nói, học sinh trả lời câu hỏi về cách giới thiệu bạn học một cách lịch sự
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Lesson 4
Lesson 4 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Nghe và Viết, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và tập trung mở rộng, nâng cao theo chủ đề.
Cấu trúc của Lesson 4 gồm
Let’s listen!
Vocabulary in action
Useful language
Mục đích: giới thiệu/ nhận biết và có thể luyện tập cụm từ/ cấu trúc phù hợp để chuẩn bị cho kỹ năng Viết ở phần sau.
Bài Viết, luyện tập cách phân tích số liệu.
Bài Đọc, luyện tập cách sắp xếp ý của một đoạn tin nhắn.
Bài sắp xếp câu luyện tập cách diễn đạt quan điểm.
Nghe tình huống để chọn câu mở đầu cho 1 chủ đề nhất định.
Phần Writing
Tập trung thực hành kỹ năng Viết của phần Skills 2 trong SGK, và có thể bao gồm 1 trong 3 dạng sau:
Các hoạt động viết khác
Sắp xếp từ thành câu
Tạo câu từ các từ gợi ý
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Review
Mỗi bài review gồm:
Vocabulary check
Gồm 10 câu kiểm tra về từ vựng cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Grammar check
Gồm 10 câu kiểm tra về ngữ pháp cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Listening
Gồm 8- 10 câu kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ đề và kỹ năng nghe cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Reading
Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ đọc theo chủ đề và kỹ năng đọc cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Writing
Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ năng viết theo chủ đề và kỹ năng viết cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Trang chủ
Góc giáo viên
Đăng kí/Đăng nhập
Giới thiệu tổng quan
Cấu trúc và tính năng
Hướng dẫn sử dụng
Tài liệu bổ trợ
Tạo động lực
Hướng dẫn cài đặt
Cấu trúc Hệ thống bài học Trung học
GlobalSpeak cấp Trung học gồm 07 lớp, được chia thành 2 cấp:
Unit và Lesson
Unit
Mỗi Unit chia thành 04 Lesson:
Các Unit được thiết kế bám sát theo yêu cầu cần đạt nhưng không lặp lại số bài học và nội dung của SGK. Với cách thiết kế như vậy, các bài học của GlobalSpeak cấp Trung học sẽ giúp:
- Học sinh: Học mới, ôn luyện, nâng cao.
- Giáo viên: Đan xen việc dạy trên lớp, giao bài bổ trợ, nâng cao.
Lesson
Lesson 1 và Lesson 2 của các Unit được thiết kế theo mô hình: Test – Teach
Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh
Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực
GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test yourself sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.
Cơ bản
(kết quả bài Test yourself đạt dưới 80%)
Nâng cao
(kết quả bài Test yourself đạt trên 80%)
Lesson 1
Test yourself
Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra từ vựng của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.
Quiz 1
Học sinh luyện tập âm và nghĩa của từ vựng.
Quiz 2
Học sinh luyện tập cách viết, nghĩa và ứng dụng cuả từ vựng.
Let’s listen!
Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.
Let’s speak
Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói theo các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.
Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc luyện tập kỹ năng Nói trên lớp bị hạn chế.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học ở Lesson 1
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học.
Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Let’s speak!, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Lesson 2
Lesson 2 tập trung vào Ngữ pháp. Các cấu trúc ngữ pháp được giới thiệu qua các video tình huống. Do vậy có 02 dạng cấu trúc bài học của Lesson 2 căn cứ vào số lượng các video tình huống được giới thiệu. (Thông thường, mỗi video tương ứng cho một hiện tượng ngữ pháp của Unit, có một số ít video gộp cả 02 hiện tượng ngữ pháp trong 1 video).
Nếu bài có 01 video minh họa hiện tượng ngữ pháp
Test yourself
Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.
Let’s learn
Quiz 1
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Quiz 2
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Quiz 3
Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.
Các bài Quiz khác nhau về nội dung cần khai thác và kỹ năng được sử dụng để luyện tập.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học ở Lesson 2
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2, tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và phải đi lần lượt.
Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả của bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 3, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Nếu bài có 02 video minh họa hiện tượng ngữ pháp
Test yourself
Bài Test gồm 10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và sắp học sinh vào luồng học phù hợp.
Let’s learn
Quiz 1
Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 1.
Let’s learn 2
Cấu trúc tương tự như Let’s learn 1. Let’s learn 2 sử dụng lại video của Let’s learn 1 nhưng phần chữ màu đỏ trong phụ đề thể hiện hiện tượng ngữ pháp thứ 2 của Unit.
Quiz 2
Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 2.
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Việc phân luồng người học
Luồng cơ bản
Luồng nâng cao (bài màu cam)
Việc phân luồng người học thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và cần đi lần lượt qua các hoạt động.
Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 2, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.
Lesson 3
Lesson 3 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Đọc và Nói, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và mở rộng, nâng cao theo chủ đề.
Cấu trúc của Lesson 3 gồm
Let’s read
Vocabulary in action
Let’s speak: gồm 6 – 8 câu và có 2 phần
Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi có hoặc không có gợi ý với cấp độ câu đơn và câu phức. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm và nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.
Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc thực hành kỹ năng nói trên lớp bị hạn chế.
Communication skills
Mục đích: cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các mẫu câu được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày thuộc phần Communication của SGK.
Học sinh được thực hành đa dạng các kiểu cấu trúc hoặc chủ đề tuỳ theo thiết kế của SGK.
Bài Đọc, học sinh nối câu hỏi với câu trả lời trong các tình huống giao tiếp hỏi về chuyến đi tình nguyện
Bài Nói, học sinh nhắc lại cách từ chối lịch sự trong một tình huống giao tiếp
Bài Nói, học sinh trả lời câu hỏi về cách giới thiệu bạn học một cách lịch sự
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Lesson 4
Lesson 4 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Nghe và Viết, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và tập trung mở rộng, nâng cao theo chủ đề.
Cấu trúc của Lesson 4 gồm
Let’s listen!
Vocabulary in action
Useful language
Mục đích: giới thiệu/ nhận biết và có thể luyện tập cụm từ/ cấu trúc phù hợp để chuẩn bị cho kỹ năng Viết ở phần sau.
Bài Viết, luyện tập cách phân tích số liệu.
Bài Đọc, luyện tập cách sắp xếp ý của một đoạn tin nhắn.
Bài sắp xếp câu luyện tập cách diễn đạt quan điểm.
Nghe tình huống để chọn câu mở đầu cho 1 chủ đề nhất định.
Phần Writing
Tập trung thực hành kỹ năng Viết của phần Skills 2 trong SGK, và có thể bao gồm 1 trong 3 dạng sau:
Các hoạt động viết khác
Sắp xếp từ thành câu
Tạo câu từ các từ gợi ý
Game
Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Review
Mỗi bài review gồm:
Vocabulary check
Gồm 10 câu kiểm tra về từ vựng cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Grammar check
Gồm 10 câu kiểm tra về ngữ pháp cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Listening
Gồm 8- 10 câu kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ đề và kỹ năng nghe cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Reading
Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ đọc theo chủ đề và kỹ năng đọc cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.
Writing
Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ năng viết theo chủ đề và kỹ năng viết cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.