Giới thiệu tổng quan

Cấu trúc và tính năng

Hướng dẫn sử dụng

Tài liệu bổ trợ

Tạo động lực

Hướng dẫn cài đặt

Cấu trúc Hệ thống bài học Trung học

GlobalSpeak cấp Trung học gồm 07 lớp, được chia thành 2 cấp:

  • Cấp Trung học cơ sở (lớp 6 đến lớp 9): gồm 12 Unit và 04 Review mỗi lớp. Tổng cả cấp có 64 bài.
  • Cấp Trung học phổ thông (lớp 10 đến lớp 12): gồm 10 Unit và 04 Review. Tổng cả cấp có 42 bài.

Unit và Lesson

Mỗi Unit chia thành 04 Lesson:

  • Lesson 1 - Vocabulary: Tổng hợp các từ vựng của Unit tương ứng và mở rộng.
  • Lesson 2 – Grammar: Tổng hợp các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng và mở rộng.
  • Lesson 3 – Skills 1: Luyện tập các kỹ năng của Unit tương ứng, tập trung vào kỹ năng Nói, Đọc và mở rộng.
  • Lesson 4 – Skills 2: Luyện tập các kỹ năng của Unit tương ứng, tập trung vào kỹ năng Nghe, Viết và mở rộng.
  • Các Unit được thiết kế bám sát theo yêu cầu cần đạt nhưng không lặp lại số bài học và nội dung của SGK. Với cách thiết kế như vậy, các bài học của GlobalSpeak cấp Trung học sẽ giúp:
  • Hệ thống các kiến thức quan trọng của mỗi Unit.
  • Không bị lặp, không phải là “phiên bản điện tử của cuốn sách giáo khoa” mà là học liệu hỗ trợ việc triển khai sách tốt hơn.
  • Phục vụ các mục tiêu học tập khác nhau:
  • - Học sinh: Học mới, ôn luyện, nâng cao.
  • - Giáo viên: Đan xen việc dạy trên lớp, giao bài bổ trợ, nâng cao.
  • Cá nhân hoá người học, học theo trình độ, nội dung, thời gian mong muốn.

Lesson 1 và Lesson 2 của các Unit được thiết kế theo mô hình: Test – Teach

Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh.

Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực

GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test yourself sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.

Cơ bản

(kết quả bài Test yourself đạt dưới 80%)

  • Học sinh vào luồng học cơ bản (mở lần lượt các hoạt động).
  • Sau khi hoàn thành luồng cơ bản, hệ thống mời học Nâng cao để tăng cường cơ hội mở rộng và thực hành kiến thức cũng như tích luỹ điểm.

Nâng cao

(kết quả bài Test yourself đạt trên 80%)

  • Học sinh học luồng nâng cao (được bỏ qua một số hoạt động học cơ bản và vào thẳng bài nâng cao).
  • Học sinh có thể làm thêm các bài ở luồng học cơ bản để ôn lại và tích lũy thêm điểm XP trên hệ thống (điểm XP sẽ được sử dụng để xếp hạng và tham gia các sân chơi về sau).

Lesson 1

Test yourself

Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra từ vựng của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Quiz 1

Học sinh luyện tập âm và nghĩa của từ vựng

Quiz 2

Học sinh luyện tập cách viết, nghĩa và ứng dụng cuả từ vựng.

Let’s listen!

Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.

Let’’s speak

Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói theo các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.

Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc luyện tập kỹ năng Nói trên lớp bị hạn chế.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học ở Lesson 1

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học.

Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Let’s speak!, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Lesson 2

Lesson 2 tập trung vào Ngữ pháp. Các cấu trúc ngữ pháp được giới thiệu qua các video tình huống. Do vậy có 02 dạng cấu trúc bài học của Lesson 2 căn cứ vào số lượng các video tình huống được giới thiệu. (Thông thường, mỗi video tương ứng cho một hiện tượng ngữ pháp của Unit, có một số ít video gộp cả 02 hiện tượng ngữ pháp trong 1 video).

Nếu bài có 01 video minh họa hiện tượng ngữ pháp

Test yourself

Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s learn

  • Bao gồm 01 video tình huống sử dụng hiện tượng ngữ pháp trong giao tiếp để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Video có phụ đề và hiện tượng ngữ pháp được thể hiện ở dạng chữ màu đỏ trong phụ đề. Các video tình huống được tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh phổ thông.
  • Sau khi xem xong video, học sinh tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh về hiện tượng ngữ pháp và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz 1

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Quiz 2

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Quiz 3

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Các bài Quiz khác nhau về nội dung cần khai thác và kỹ năng được sử dụng để luyện tập.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học ở Lesson 2

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2, tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và phải đi lần lượt.

Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả của bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 3, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Nếu bài có 02 video minh họa hiện tượng ngữ pháp

Test yourself

Bài Test gồm 10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và sắp học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s learn

  • Bao gồm 01 video tình huống sử dụng hiện tượng ngữ pháp trong giao tiếp để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Video có phụ đề và hiện tượng ngữ pháp thứ nhất của Unit được thể hiện bằng chữ màu đỏ trong phụ đề. Các video tình huống còn được tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh phổ thông.
  • Sau khi xem xong, học sinh được tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz 1

Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 1.

Let’s learn 2

Cấu trúc tương tự như Let’s learn 1. Let’s learn 2 sử dụng lại video của Let’s learn 1 nhưng phần chữ màu đỏ trong phụ đề thể hiện hiện tượng ngữ pháp thứ 2 của Unit.

Quiz 2

Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 2.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Việc phân luồng người học thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và cần đi lần lượt qua các hoạt động.

Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 2, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Lesson 3

Lesson 3 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Đọc và Nói, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và mở rộng, nâng cao theo chủ đề.

Cấu trúc của Lesson 3 gồm

Let’s read

  • Mục đích kiểm tra các kỹ năng đọc, có bổ sung ngữ liệu đọc bên ngoài sách để khai thác chủ đề bài học kỹ hơn.
  • Gồm 3 bài đọc, mỗi bài 2-3 câu hỏi; tổng số: 8 - 10 câu. Độ dài các bài đọc phù hợp với yêu cầu đầu ra của chương trình theo lớp học.

Vocabulary in action

  • Giúp học sinh hiểu nghĩa và vận dụng từ vựng trong các bài đọc ở phần Let’s read nhằm mở rộng vốn từ cho học sinh.
  • Các từ vựng mới xuất hiện trong các bài đọc ở Let’s read sẽ đưa vào các dạng bài khác nhau, tổng số là 8 câu.

Let’s speak: gồm 6 – 8 câu và có 2 phần

Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi có hoặc không có gợi ý với cấp độ câu đơn và câu phức. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm và nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.

Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc thực hành kỹ năng nói trên lớp bị hạn chế.

Communication skills

Mục đích: cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các mẫu câu được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày thuộc phần Communication của SGK.

Học sinh được thực hành đa dạng các kiểu cấu trúc hoặc chủ đề tuỳ theo thiết kế của SGK.

Bài Đọc, học sinh nối câu hỏi với câu trả lời trong các tình huống giao tiếp hỏi về chuyến đi tình nguyện

Bài Nói, học sinh nhắc lại cách từ chối lịch sự trong một tình huống giao tiếp

Bài Nói, học sinh trả lời câu hỏi về cách giới thiệu bạn học một cách lịch sự

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Lesson 4

Lesson 4 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Nghe và Viết, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và tập trung mở rộng, nâng cao theo chủ đề.

Cấu trúc của Lesson 4 gồm

Let’s listen!

  • Mục đích luyện tập kỹ năng Nghe theo chủ đề bài học tương ứng của SGK, có mở rộng nội dung và loại câu hỏi để khai thác bài nghe tốt hơn.
  • Gồm 03 bài nghe, mỗi bài 2-3 câu hỏi; tổng số: 8 - 10 câu. Độ dài các bài nghe phù hợp với yêu cầu đầu ra của chương trình theo lớp học.

Vocabulary in action

  • Giúp học sinh hiểu nghĩa và vận dụng từ vựng trong các bài nghe ở phần Let’s listen nhằm mở rộng vốn từ cho học sinh.
  • Các từ vựng mới xuất hiện trong các bài nghe ở phần Let’s listen sẽ được đưa vào các dạng bài đa dạng khác nhau với tổng số 8 -10 câu.

Useful language

Mục đích: giới thiệu/ nhận biết và có thể luyện tập cụm từ/ cấu trúc phù hợp để chuẩn bị cho kỹ năng Viết ở phần sau.

Bài Viết, luyện tập cách phân tích số liệu.

Bài Đọc, luyện tập cách sắp xếp ý của một đoạn tin nhắn.

Bài sắp xếp câu luyện tập cách diễn đạt quan điểm.

Nghe tình huống để chọn câu mở đầu cho 1 chủ đề nhất định.

Phần Writing

Tập trung thực hành kỹ năng Viết của phần Skills 2 trong SGK, và có thể bao gồm 1 trong 3 dạng sau:

  • Let’s write: Cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các dạng viết khác nhau.
  • Connection in action: Tập trung vào tính liên kết, độ mạch lạc của văn bản (từ nối, liên kết ý, sắp xếp ý…).
  • Style in action: Tập trung vào văn phong khi viết (ngôn ngữ trang trọng, không trang trọng tùy theo dạng văn bản).

Các hoạt động viết khác

Sắp xếp từ thành câu

Tạo câu từ các từ gợi ý

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Review

Mỗi bài review gồm:

Vocabulary check

Gồm 10 câu kiểm tra về từ vựng cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Grammar check

Gồm 10 câu kiểm tra về ngữ pháp cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Listening

Gồm 8- 10 câu kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ đề và kỹ năng nghe cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Reading

Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ đọc theo chủ đề và kỹ năng đọc cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Writing

Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ năng viết theo chủ đề và kỹ năng viết cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Sản phẩm được phát triển bởi

CÔNG TY CỔ PHẨN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÀ NỘI

Tòa nhà VP HEID, ngõ 12 Láng Hạ, phường Giảng Võ, TP. Hà Nội

Tải ứng dụng

Liên hệ

19004639

cskh@globalspeak.vn

Theo dõi chúng tôi

Giấy chứng nhận Đăng kí kinh doanh số 0102222393 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 26/04/2025 © 2025 GlobakSpeak

Giới thiệu tổng quan

Cấu trúc và tính năng

Hướng dẫn sử dụng

Tài liệu bổ trợ

Tạo động lực

Hướng dẫn cài đặt

Cấu trúc Hệ thống bài học Trung học

GlobalSpeak cấp Trung học gồm 07 lớp, được chia thành 2 cấp:

  • Cấp Trung học cơ sở (lớp 6 đến lớp 9): gồm 12 Unit và 04 Review mỗi lớp. Tổng cả cấp có 64 bài.
  • Cấp Trung học phổ thông (lớp 10 đến lớp 12): gồm 10 Unit và 04 Review. Tổng cả cấp có 42 bài.

Unit và Lesson

Mỗi Unit chia thành 04 Lesson:

  • Lesson 1 - Vocabulary: Tổng hợp các từ vựng của Unit tương ứng và mở rộng.
  • Lesson 2 – Grammar: Tổng hợp các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng và mở rộng.
  • Lesson 3 – Skills 1: Luyện tập các kỹ năng của Unit tương ứng, tập trung vào kỹ năng Nói, Đọc và mở rộng.
  • Lesson 4 – Skills 2: Luyện tập các kỹ năng của Unit tương ứng, tập trung vào kỹ năng Nghe, Viết và mở rộng.
  • Các Unit được thiết kế bám sát theo yêu cầu cần đạt nhưng không lặp lại số bài học và nội dung của SGK. Với cách thiết kế như vậy, các bài học của GlobalSpeak cấp Trung học sẽ giúp:
  • Hệ thống các kiến thức quan trọng của mỗi Unit.
  • Không bị lặp, không phải là “phiên bản điện tử của cuốn sách giáo khoa” mà là học liệu hỗ trợ việc triển khai sách tốt hơn.
  • Phục vụ các mục tiêu học tập khác nhau:
  • - Học sinh: Học mới, ôn luyện, nâng cao.
  • - Giáo viên: Đan xen việc dạy trên lớp, giao bài bổ trợ, nâng cao.
  • Cá nhân hoá người học, học theo trình độ, nội dung, thời gian mong muốn.

Lesson 1 và Lesson 2 của các Unit được thiết kế theo mô hình: Test – Teach

Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh.

Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực

GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test yourself sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.

Cơ bản

(kết quả bài Test yourself đạt dưới 80%)

  • Học sinh vào luồng học cơ bản (mở lần lượt các hoạt động).
  • Sau khi hoàn thành luồng cơ bản, hệ thống mời học Nâng cao để tăng cường cơ hội mở rộng và thực hành kiến thức cũng như tích luỹ điểm.

Nâng cao

(kết quả bài Test yourself đạt trên 80%)

  • Học sinh học luồng nâng cao (được bỏ qua một số hoạt động học cơ bản và vào thẳng bài nâng cao).
  • Học sinh có thể làm thêm các bài ở luồng học cơ bản để ôn lại và tích lũy thêm điểm XP trên hệ thống (điểm XP sẽ được sử dụng để xếp hạng và tham gia các sân chơi về sau).

Lesson 1

Test yourself

Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra từ vựng của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Quiz 1

Học sinh luyện tập âm và nghĩa của từ vựng

Quiz 2

Học sinh luyện tập cách viết, nghĩa và ứng dụng cuả từ vựng.

Let’s listen!

Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.

Let’’s speak

Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói theo các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.

Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc luyện tập kỹ năng Nói trên lớp bị hạn chế.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học ở Lesson 1

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học.

Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Let’s speak!, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Lesson 2

Lesson 2 tập trung vào Ngữ pháp. Các cấu trúc ngữ pháp được giới thiệu qua các video tình huống. Do vậy có 02 dạng cấu trúc bài học của Lesson 2 căn cứ vào số lượng các video tình huống được giới thiệu. (Thông thường, mỗi video tương ứng cho một hiện tượng ngữ pháp của Unit, có một số ít video gộp cả 02 hiện tượng ngữ pháp trong 1 video).

Nếu bài có 01 video minh họa hiện tượng ngữ pháp

Test yourself

Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s learn

  • Bao gồm 01 video tình huống sử dụng hiện tượng ngữ pháp trong giao tiếp để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Video có phụ đề và hiện tượng ngữ pháp được thể hiện ở dạng chữ màu đỏ trong phụ đề. Các video tình huống được tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh phổ thông.
  • Sau khi xem xong video, học sinh tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh về hiện tượng ngữ pháp và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz 1

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Quiz 2

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Quiz 3

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Các bài Quiz khác nhau về nội dung cần khai thác và kỹ năng được sử dụng để luyện tập.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học ở Lesson 2

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2, tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và phải đi lần lượt.

Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả của bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 3, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Nếu bài có 02 video minh họa hiện tượng ngữ pháp

Test yourself

Bài Test gồm 10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và sắp học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s learn

  • Bao gồm 01 video tình huống sử dụng hiện tượng ngữ pháp trong giao tiếp để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Video có phụ đề và hiện tượng ngữ pháp thứ nhất của Unit được thể hiện bằng chữ màu đỏ trong phụ đề. Các video tình huống còn được tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh phổ thông.
  • Sau khi xem xong, học sinh được tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz 1

Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 1.

Let’s learn 2

Cấu trúc tương tự như Let’s learn 1. Let’s learn 2 sử dụng lại video của Let’s learn 1 nhưng phần chữ màu đỏ trong phụ đề thể hiện hiện tượng ngữ pháp thứ 2 của Unit.

Quiz 2

Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 2.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Việc phân luồng người học thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và cần đi lần lượt qua các hoạt động.

Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 2, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Lesson 3

Lesson 3 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Đọc và Nói, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và mở rộng, nâng cao theo chủ đề.

Cấu trúc của Lesson 3 gồm

Let’s read

  • Mục đích kiểm tra các kỹ năng đọc, có bổ sung ngữ liệu đọc bên ngoài sách để khai thác chủ đề bài học kỹ hơn.
  • Gồm 3 bài đọc, mỗi bài 2-3 câu hỏi; tổng số: 8 - 10 câu. Độ dài các bài đọc phù hợp với yêu cầu đầu ra của chương trình theo lớp học.

Vocabulary in action

  • Giúp học sinh hiểu nghĩa và vận dụng từ vựng trong các bài đọc ở phần Let’s read nhằm mở rộng vốn từ cho học sinh.
  • Các từ vựng mới xuất hiện trong các bài đọc ở Let’s read sẽ đưa vào các dạng bài khác nhau, tổng số là 8 câu.

Let’s speak: gồm 6 – 8 câu và có 2 phần

Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi có hoặc không có gợi ý với cấp độ câu đơn và câu phức. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm và nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.

Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc thực hành kỹ năng nói trên lớp bị hạn chế.

Communication skills

Mục đích: cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các mẫu câu được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày thuộc phần Communication của SGK.

Học sinh được thực hành đa dạng các kiểu cấu trúc hoặc chủ đề tuỳ theo thiết kế của SGK.

Bài Đọc, học sinh nối câu hỏi với câu trả lời trong các tình huống giao tiếp hỏi về chuyến đi tình nguyện

Bài Nói, học sinh nhắc lại cách từ chối lịch sự trong một tình huống giao tiếp

Bài Nói, học sinh trả lời câu hỏi về cách giới thiệu bạn học một cách lịch sự

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Lesson 4

Lesson 4 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Nghe và Viết, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và tập trung mở rộng, nâng cao theo chủ đề.

Cấu trúc của Lesson 4 gồm

Let’s listen!

  • Mục đích luyện tập kỹ năng Nghe theo chủ đề bài học tương ứng của SGK, có mở rộng nội dung và loại câu hỏi để khai thác bài nghe tốt hơn.
  • Gồm 03 bài nghe, mỗi bài 2-3 câu hỏi; tổng số: 8 - 10 câu. Độ dài các bài nghe phù hợp với yêu cầu đầu ra của chương trình theo lớp học.

Vocabulary in action

  • Giúp học sinh hiểu nghĩa và vận dụng từ vựng trong các bài nghe ở phần Let’s listen nhằm mở rộng vốn từ cho học sinh.
  • Các từ vựng mới xuất hiện trong các bài nghe ở phần Let’s listen sẽ được đưa vào các dạng bài đa dạng khác nhau với tổng số 8 -10 câu.

Useful language

Mục đích: giới thiệu/ nhận biết và có thể luyện tập cụm từ/ cấu trúc phù hợp để chuẩn bị cho kỹ năng Viết ở phần sau.

Bài Viết, luyện tập cách phân tích số liệu.

Bài Đọc, luyện tập cách sắp xếp ý của một đoạn tin nhắn.

Bài sắp xếp câu luyện tập cách diễn đạt quan điểm.

Nghe tình huống để chọn câu mở đầu cho 1 chủ đề nhất định.

Phần Writing

Tập trung thực hành kỹ năng Viết của phần Skills 2 trong SGK, và có thể bao gồm 1 trong 3 dạng sau:

  • Let’s write: Cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các dạng viết khác nhau.
  • Connection in action: Tập trung vào tính liên kết, độ mạch lạc của văn bản (từ nối, liên kết ý, sắp xếp ý…).
  • Style in action: Tập trung vào văn phong khi viết (ngôn ngữ trang trọng, không trang trọng tùy theo dạng văn bản).

Các hoạt động viết khác

Sắp xếp từ thành câu

Tạo câu từ các từ gợi ý

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Review

Mỗi bài review gồm:

Vocabulary check

Gồm 10 câu kiểm tra về từ vựng cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Grammar check

Gồm 10 câu kiểm tra về ngữ pháp cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Listening

Gồm 8- 10 câu kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ đề và kỹ năng nghe cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Reading

Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ đọc theo chủ đề và kỹ năng đọc cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Writing

Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ năng viết theo chủ đề và kỹ năng viết cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Sản phẩm được phát triển bởi

CÔNG TY CỔ PHẨN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÀ NỘI

Tòa nhà VP HEID, ngõ 12 Láng Hạ, phường Giảng Võ, TP. Hà Nội

Tải ứng dụng

Liên hệ

19004639

cskh@globalspeak.vn

Theo dõi chúng tôi

Giấy chứng nhận Đăng kí kinh doanh số 0102222393 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 26/04/2025 © 2025 GlobakSpeak

Giới thiệu tổng quan

Cấu trúc và tính năng

Hướng dẫn sử dụng

Tài liệu bổ trợ

Tạo động lực

Hướng dẫn cài đặt

Cấu trúc Hệ thống bài học Trung học

GlobalSpeak cấp Trung học gồm 07 lớp, được chia thành 2 cấp:

  • Cấp Trung học cơ sở (lớp 6 đến lớp 9): gồm 12 Unit và 04 Review mỗi lớp. Tổng cả cấp có 64 bài.
  • Cấp Trung học phổ thông (lớp 10 đến lớp 12): gồm 10 Unit và 04 Review. Tổng cả cấp có 42 bài.

Unit và Lesson

Unit

Mỗi Unit chia thành 04 Lesson:

  • Lesson 1 - Vocabulary: Tổng hợp các từ vựng của Unit tương ứng và mở rộng.
  • Lesson 2 – Grammar: Tổng hợp các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng và mở rộng.
  • Lesson 3 – Skills 1: Luyện tập các kỹ năng của Unit tương ứng, tập trung vào kỹ năng Nói, Đọc và mở rộng.
  • Lesson 4 – Skills 2: Luyện tập các kỹ năng của Unit tương ứng, tập trung vào kỹ năng Nghe, Viết và mở rộng.

Các Unit được thiết kế bám sát theo yêu cầu cần đạt nhưng không lặp lại số bài học và nội dung của SGK. Với cách thiết kế như vậy, các bài học của GlobalSpeak cấp Trung học sẽ giúp:

  • Hệ thống các kiến thức quan trọng của mỗi Unit.
  • Không bị lặp, không phải là “phiên bản điện tử của cuốn sách giáo khoa” mà là học liệu hỗ trợ việc triển khai sách tốt hơn.
  • Phục vụ các mục tiêu học tập khác nhau:

- Học sinh: Học mới, ôn luyện, nâng cao.

- Giáo viên: Đan xen việc dạy trên lớp, giao bài bổ trợ, nâng cao.

  • Cá nhân hoá người học, học theo trình độ, nội dung, thời gian mong muốn.

Lesson

Lesson 1 và Lesson 2 của các Unit được thiết kế theo mô hình: Test – Teach

Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh

Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực

GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test yourself sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.

Cơ bản

(kết quả bài Test yourself đạt dưới 80%)

  • Học sinh vào luồng học cơ bản (mở lần lượt các hoạt động).
  • Sau khi hoàn thành luồng cơ bản, hệ thống mời học Nâng cao để tăng cường cơ hội mở rộng và thực hành kiến thức cũng như tích luỹ điểm.

Nâng cao

(kết quả bài Test yourself đạt trên 80%)

  • Học sinh học luồng nâng cao (được bỏ qua một số hoạt động học cơ bản và vào thẳng bài nâng cao).
  • Học sinh có thể làm thêm các bài ở luồng học cơ bản để ôn lại và tích lũy thêm điểm XP trên hệ thống (điểm XP sẽ được sử dụng để xếp hạng và tham gia các sân chơi về sau).

Lesson 1

Test yourself

Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra từ vựng của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Quiz 1

Học sinh luyện tập âm và nghĩa của từ vựng.

Quiz 2

Học sinh luyện tập cách viết, nghĩa và ứng dụng cuả từ vựng.

Let’s listen!

Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.

Let’s speak

Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói theo các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.

Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc luyện tập kỹ năng Nói trên lớp bị hạn chế.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học ở Lesson 1

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học.

Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Let’s speak!, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Lesson 2

Lesson 2 tập trung vào Ngữ pháp. Các cấu trúc ngữ pháp được giới thiệu qua các video tình huống. Do vậy có 02 dạng cấu trúc bài học của Lesson 2 căn cứ vào số lượng các video tình huống được giới thiệu. (Thông thường, mỗi video tương ứng cho một hiện tượng ngữ pháp của Unit, có một số ít video gộp cả 02 hiện tượng ngữ pháp trong 1 video).

Nếu bài có 01 video minh họa hiện tượng ngữ pháp

Test yourself

Bài Test gồm 8-10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s learn

  • Bao gồm 01 video tình huống sử dụng hiện tượng ngữ pháp trong giao tiếp để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Video có phụ đề và hiện tượng ngữ pháp được thể hiện ở dạng chữ màu đỏ trong phụ đề. Các video tình huống được tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh phổ thông.
  • Sau khi xem xong video, học sinh tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh về hiện tượng ngữ pháp và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz 1

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Quiz 2

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Quiz 3

Học sinh luyện cấu trúc ngữ pháp.

Các bài Quiz khác nhau về nội dung cần khai thác và kỹ năng được sử dụng để luyện tập.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học ở Lesson 2

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2, tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và phải đi lần lượt.

Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả của bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 3, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Nếu bài có 02 video minh họa hiện tượng ngữ pháp

Test yourself

Bài Test gồm 10 câu tập trung kiểm tra nghĩa, dạng thức, cách sử dụng của các hiện tượng ngữ pháp của Unit tương ứng (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và sắp học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s learn

  • Bao gồm 01 video tình huống sử dụng hiện tượng ngữ pháp trong giao tiếp để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Video có phụ đề và hiện tượng ngữ pháp thứ nhất của Unit được thể hiện bằng chữ màu đỏ trong phụ đề. Các video tình huống còn được tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh phổ thông.
  • Sau khi xem xong, học sinh được tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz 1

Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 1.

Let’s learn 2

Cấu trúc tương tự như Let’s learn 1. Let’s learn 2 sử dụng lại video của Let’s learn 1 nhưng phần chữ màu đỏ trong phụ đề thể hiện hiện tượng ngữ pháp thứ 2 của Unit.

Quiz 2

Học sinh luyện tập cấu trúc ngữ pháp được nêu bật trong video 2.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Việc phân luồng người học

Luồng cơ bản

Luồng nâng cao (bài màu cam)

Việc phân luồng người học thể hiện ở hoạt động Quiz 1 và Quiz 2. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các Quiz cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất khi đang học và cần đi lần lượt qua các hoạt động.

Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test yourself dưới 80%), sau khi hoàn thành hết hoạt động Quiz 2, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm bài nâng cao hay không. Nếu học sinh đồng ý, hệ thống sẽ “đảo luồng” để học sinh thực hiện các bài nâng cao nhằm mở rộng kiến thức và cơ hội thực hành.

Lesson 3

Lesson 3 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Đọc và Nói, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và mở rộng, nâng cao theo chủ đề.

Cấu trúc của Lesson 3 gồm

Let’s read

  • Mục đích kiểm tra các kỹ năng đọc, có bổ sung ngữ liệu đọc bên ngoài sách để khai thác chủ đề bài học kỹ hơn.
  • Gồm 3 bài đọc, mỗi bài 2-3 câu hỏi; tổng số: 8 - 10 câu. Độ dài các bài đọc phù hợp với yêu cầu đầu ra của chương trình theo lớp học.

Vocabulary in action

  • Giúp học sinh hiểu nghĩa và vận dụng từ vựng trong các bài đọc ở phần Let’s read nhằm mở rộng vốn từ cho học sinh.
  • Các từ vựng mới xuất hiện trong các bài đọc ở Let’s read sẽ đưa vào các dạng bài khác nhau, tổng số là 8 câu.

Let’s speak: gồm 6 – 8 câu và có 2 phần

Câu 1 đến câu 5 (câu 7): Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi có hoặc không có gợi ý với cấp độ câu đơn và câu phức. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm và nội dung câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao) hoặc đưa ra gợi ý giúp câu trả lời chính xác hơn.

Câu 6 (câu 8): hoạt động Talk with tutor, học sinh sẽ thực hành kỹ năng Nói với gia sư AI qua các chủ đề được thiết kế theo bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động, được gia sư AI hỗ trợ, gợi ý, học không ngại sai và hiệu quả hơn trong điều kiện việc thực hành kỹ năng nói trên lớp bị hạn chế.

Communication skills

Mục đích: cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các mẫu câu được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày thuộc phần Communication của SGK.

Học sinh được thực hành đa dạng các kiểu cấu trúc hoặc chủ đề tuỳ theo thiết kế của SGK.

Bài Đọc, học sinh nối câu hỏi với câu trả lời trong các tình huống giao tiếp hỏi về chuyến đi tình nguyện

Bài Nói, học sinh nhắc lại cách từ chối lịch sự trong một tình huống giao tiếp

Bài Nói, học sinh trả lời câu hỏi về cách giới thiệu bạn học một cách lịch sự

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động game với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Lesson 4

Lesson 4 tập trung vào phát triển các kỹ năng cho học sinh, chủ yếu là kỹ năng Nghe và Viết, trên nền chủ đề của bài học, sử dụng các từ vựng và hiện tượng ngữ pháp học sinh được học trước đó và tập trung mở rộng, nâng cao theo chủ đề.

Cấu trúc của Lesson 4 gồm

Let’s listen!

  • Mục đích luyện tập kỹ năng Nghe theo chủ đề bài học tương ứng của SGK, có mở rộng nội dung và loại câu hỏi để khai thác bài nghe tốt hơn.
  • Gồm 03 bài nghe, mỗi bài 2-3 câu hỏi; tổng số: 8 - 10 câu. Độ dài các bài nghe phù hợp với yêu cầu đầu ra của chương trình theo lớp học.

Vocabulary in action

  • Giúp học sinh hiểu nghĩa và vận dụng từ vựng trong các bài nghe ở phần Let’s listen nhằm mở rộng vốn từ cho học sinh.
  • Các từ vựng mới xuất hiện trong các bài nghe ở phần Let’s listen sẽ được đưa vào các dạng bài đa dạng khác nhau với tổng số 8 -10 câu.

Useful language

Mục đích: giới thiệu/ nhận biết và có thể luyện tập cụm từ/ cấu trúc phù hợp để chuẩn bị cho kỹ năng Viết ở phần sau.

Bài Viết, luyện tập cách phân tích số liệu.

Bài Đọc, luyện tập cách sắp xếp ý của một đoạn tin nhắn.

Bài sắp xếp câu luyện tập cách diễn đạt quan điểm.

Nghe tình huống để chọn câu mở đầu cho 1 chủ đề nhất định.

Phần Writing

Tập trung thực hành kỹ năng Viết của phần Skills 2 trong SGK, và có thể bao gồm 1 trong 3 dạng sau:

  • Let’s write: Cung cấp và hỗ trợ học sinh luyện tập với các dạng viết khác nhau.
  • Connection in action: Tập trung vào tính liên kết, độ mạch lạc của văn bản (từ nối, liên kết ý, sắp xếp ý…).
  • Style in action: Tập trung vào văn phong khi viết (ngôn ngữ trang trọng, không trang trọng tùy theo dạng văn bản).

Các hoạt động viết khác

Sắp xếp từ thành câu

Tạo câu từ các từ gợi ý

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức, kết nối với thực tế một cách vui vẻ, hào hứng, giúp việc học trở nên thú vị hơn.

Review

Mỗi bài review gồm:

Vocabulary check

Gồm 10 câu kiểm tra về từ vựng cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Grammar check

Gồm 10 câu kiểm tra về ngữ pháp cơ bản của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Listening

Gồm 8- 10 câu kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ đề và kỹ năng nghe cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Reading

Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ đọc theo chủ đề và kỹ năng đọc cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.

Writing

Gồm 8-10 câu kiểm tra kỹ năng viết theo chủ đề và kỹ năng viết cần đạt của mỗi 2 hoặc 3 Unit đã học.