Giới thiệu tổng quan
Cấu trúc và tính năng
Hướng dẫn sử dụng
Tài liệu bổ trợ
Tạo động lực
Hướng dẫn cài đặt
Hướng dẫn sử dụng
GlobalSpeak xây dựng không chỉ nhằm mục đích tự học của học sinh mà còn hỗ trợ giáo viên sử dụng trong quá trình nghiên cứu chuyên môn và thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá. Tài khoản của giáo viên được thiết kế trên cơ sở giáo viên có thể xem toàn bộ nội dung và chọn hoạt động phù hợp cho mục tiêu dạy học của mình.
Trên cơ sở đó, tài khoản của giáo viên trên GlobalSpeak được chia thành 02 hình thức sau:
Tham khảo và sử dụng trong chuyên môn
GlobalSpeak được thiết kế bám sát nhưng không trùng lặp với SGK nhằm mục đích hỗ trợ giáo viên áp dụng vào quá trình dạy học, hỗ trợ thực hiện các hoạt động học đa dạng, phong phú, không bị phụ thuộc hoặc không bị lặp lại nhiều hoạt động quen thuộc trong SGK:
Trong quá trình chuẩn bị kế hoạch bài học, giáo viên có thể sử dụng các hoạt động học trên GlobalSpeak để xây dựng các quy trình dạy học theo nhu cầu cá nhân cũng như theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ở mỗi bước trong kế hoạch bài học, thay vì tự thiết kế hoạt động hoặc sử dụng các hoạt động đã có trước đó, giáo viên có thể cân nhắc đan xen các hoạt động có trên ứng dụng mà phù hợp mục tiêu của kế hoạch bài học để làm phong phú thêm và gia tăng hiệu quả của bài học.
Các bước trong một quy trình dạy học có thể ứng dụng GlobalSpeak:
Giáo viên sử dụng nội dung của bài học trước đó trên app để làm hoạt động kiểm tra, ôn tập bài cũ hoặc khởi động dành cho học sinh.
Hoạt động gợi ý:
+ Kiểm tra bài cũ: Test; Test yourself, Self-check, Game;
+ Khởi động: Game, chant, song.
Giáo viên có thể sử dụng các tình huống trong video/chant/song để giới thiệu kiến thức của bài thông qua các tình huống thật hoặc những tình huống hát/đọc chant vui vẻ (đối với tiểu học).
Giáo viên có thể sử dụng các câu hỏi pop-up sau video để giúp học sinh hiểu hơn và tập trung học sinh vào kiến thức mới.
Đối với các video tình huống, giáo viên có thể sử dụng để không chỉ khai thác hoặc giới thiệu kiến thức mới mà còn mở rộng ra các hoạt động học khác nhau, đặc biệt chú trọng đến những giá trị tốt đẹp được “cài cắm” tự nhiên trong các video. Với giáo viên sáng tạo, hoàn toàn có thể dựa vào 1 video để triển khai bài mới kết hợp luyện tập một cách vui vẻ và mới lạ.
Hoạt động gợi ý: Let’s watch!; Let’s Learn.
Đan xen trong các hoạt động của SGK, giáo viên có thể lựa chọn một số hoạt động của GlobalSpeak để cho học sinh luyện tập, củng cố để đảm bảo học sinh nắm được bài hoặc/và mở rộng thêm kiến thức.
Đối với trường hợp lớp học tốt, học sinh đã hoàn thành hết các bài học trong SGK thì việc đan xen các hoạt động luyện tập, đặc biệt là phần nâng cao là một giải pháp tốt giúp lớp học sôi nổi và hào hứng hơn với các hoạt động khác nhau.
Hoạt động gợi ý: Let’s listen!; Let’s read!; Quiz; Vocabulary in action; Useful language, Style in action; Connection in action; Game.
Đánh giá thường xuyên có thể được thực hiện ngay trong quá trình hoặc sau quá trình dạy học nhằm mục đích cung cấp cho giáo viên thông tin về việc học sinh có nắm được bài hay không.
Giáo viên có thể lựa chọn một số hoạt động của bài để đan xen trong quá trình thực hiện bài học hoặc cuối bài học để giúp hỗ trợ học sinh đạt được yêu cầu cần đạt của một phần hoặc toàn bộ bài học.
Hoạt động gợi ý: Test; Test yourself, Self-check, Let’s listen!; let’s read!; Quiz; Game.
Sau khi học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập hoặc có thể ngay chính trong quá trình học đang diễn ra, giáo viên có thể cho học sinh chơi trò chơi cuối mỗi Lesson trên ứng dụng để luyện tập, củng cố, thay đổi không khí hoặc như một hình thức thưởng cho học sinh sau thời gian học tập hiệu quả.
Hoạt động gợi ý: Game
Các thiết bị cần có:
Tiết học tăng cường
Giao BTVN hoặc các hoạt động mở rộng, thực hành
Một tính năng nổi bật của GlobalSpeak là kết nối với hệ thống LMS của giáo viên để giáo viên thực hiện giao BTVN hoặc các hoạt động vui chơi, mở rộng cho học sinh. Các hoạt động này có thể được thực hiện ở nhà, tại lớp trong các giờ tự học (trên phòng máy tính) hoặc trong giờ học buổi 2.
Khi nào cần giao bài?
Cách thực hiện
- Lấy điểm của lần làm bài cuối: Học sinh làm đi làm lại nhiều lần và giáo viên lấy điểm lần cuối.
- Lấy điểm cao nhất: Học sinh làm đi làm lại nhiều lần và giáo viên lấy điểm cao nhất.
- Lấy điểm làm lần đầu: Học sinh chỉ làm 1 lần lấy điểm luôn.
Theo dõi việc thực hiện của học sinh và tính năng báo cáo
Trên hệ thống LMS, giáo viên có thể theo dõi được việc học của học sinh và thực hiện tính năng báo cáo như sau:
Sử dụng tính năng xếp hạng lớp/trường
Giáo viên có thể sử dụng tính năng xếp hạng trên ứng dụng để tổ chức một số hoạt động nhằm khuyến khích, động viên và gia tăng động lực học tập cho học sinh.
Giáo viên có thể tạo một bảng nhỏ ở lớp học để vinh danh những học sinh có nhiều cố gắng trong học tập. Tên học sinh và nhiệm vụ đạt được có thể được đưa lên bảng theo tuần nhằm tôn vinh học sinh có nhiều cố gắng và tạo tinh thần thi đua học tập lành mạnh.
Một số ví dụ:
Trên cơ sở hoạt động giao bài qua app, giáo viên có thể căn cứ kết quả trên LMS để xếp hạng với các tiêu chí như:
Trên cơ sở tự học, giáo viên có thể mỗi tháng chọn top 3 học sinh tương tác, học nhiều và đạt kết quả tốt trên app, các giải thưởng có thể bao gồm:
Trên cơ sở xếp hạng của trường, hằng tháng, nhà trường cũng có thể căn cứ trên kết quả để vinh danh và tặng những món quà nhỏ, ý nghĩa cho top 3, top 5 học sinh có thành tích tự học qua app như:
Gợi ý chuyên đề sinh hoạt chuyên môn
Giáo viên có thể lựa chọn các chuyên đề căn cứ trên ứng dụng GlobalSpeak trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề daỵ và học, ví dụ:
Trang chủ
Góc giáo viên
Đăng kí/Đăng nhập
Giới thiệu tổng quan
Cấu trúc và tính năng
Hướng dẫn sử dụng
Tài liệu bổ trợ
Tạo động lực
Hướng dẫn cài đặt
Hướng dẫn sử dụng
GlobalSpeak xây dựng không chỉ nhằm mục đích tự học của học sinh mà còn hỗ trợ giáo viên sử dụng trong quá trình nghiên cứu chuyên môn và thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá. Tài khoản của giáo viên được thiết kế trên cơ sở giáo viên có thể xem toàn bộ nội dung và chọn hoạt động phù hợp cho mục tiêu dạy học của mình.
Trên cơ sở đó, tài khoản của giáo viên trên GlobalSpeak được chia thành 02 hình thức sau:
Tham khảo và sử dụng trong chuyên môn
GlobalSpeak được thiết kế bám sát nhưng không trùng lặp với SGK nhằm mục đích hỗ trợ giáo viên áp dụng vào quá trình dạy học, hỗ trợ thực hiện các hoạt động học đa dạng, phong phú, không bị phụ thuộc hoặc không bị lặp lại nhiều hoạt động quen thuộc trong SGK:
Trong quá trình chuẩn bị kế hoạch bài học, giáo viên có thể sử dụng các hoạt động học trên GlobalSpeak để xây dựng các quy trình dạy học theo nhu cầu cá nhân cũng như theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ở mỗi bước trong kế hoạch bài học, thay vì tự thiết kế hoạt động hoặc sử dụng các hoạt động đã có trước đó, giáo viên có thể cân nhắc đan xen các hoạt động có trên ứng dụng mà phù hợp mục tiêu của kế hoạch bài học để làm phong phú thêm và gia tăng hiệu quả của bài học.
Các bước trong một quy trình dạy học có thể ứng dụng GlobalSpeak:
Giáo viên sử dụng nội dung của bài học trước đó trên app để làm hoạt động kiểm tra, ôn tập bài cũ hoặc khởi động dành cho học sinh.
Hoạt động gợi ý:
+ Kiểm tra bài cũ: Test; Test yourself, Self-check, Game;
+ Khởi động: Game, chant, song.
Giáo viên có thể sử dụng các tình huống trong video/chant/song để giới thiệu kiến thức của bài thông qua các tình huống thật hoặc những tình huống hát/đọc chant vui vẻ (đối với tiểu học).
Giáo viên có thể sử dụng các câu hỏi pop-up sau video để giúp học sinh hiểu hơn và tập trung học sinh vào kiến thức mới.
Đối với các video tình huống, giáo viên có thể sử dụng để không chỉ khai thác hoặc giới thiệu kiến thức mới mà còn mở rộng ra các hoạt động học khác nhau, đặc biệt chú trọng đến những giá trị tốt đẹp được “cài cắm” tự nhiên trong các video. Với giáo viên sáng tạo, hoàn toàn có thể dựa vào 1 video để triển khai bài mới kết hợp luyện tập một cách vui vẻ và mới lạ.
Hoạt động gợi ý: Let’s watch!; Let’s Learn.
Đan xen trong các hoạt động của SGK, giáo viên có thể lựa chọn một số hoạt động của GlobalSpeak để cho học sinh luyện tập, củng cố để đảm bảo học sinh nắm được bài hoặc/và mở rộng thêm kiến thức.
Đối với trường hợp lớp học tốt, học sinh đã hoàn thành hết các bài học trong SGK thì việc đan xen các hoạt động luyện tập, đặc biệt là phần nâng cao là một giải pháp tốt giúp lớp học sôi nổi và hào hứng hơn với các hoạt động khác nhau.
Hoạt động gợi ý: Let’s listen!; Let’s read!; Quiz; Vocabulary in action; Useful language, Style in action; Connection in action; Game.
Đánh giá thường xuyên có thể được thực hiện ngay trong quá trình hoặc sau quá trình dạy học nhằm mục đích cung cấp cho giáo viên thông tin về việc học sinh có nắm được bài hay không.
Giáo viên có thể lựa chọn một số hoạt động của bài để đan xen trong quá trình thực hiện bài học hoặc cuối bài học để giúp hỗ trợ học sinh đạt được yêu cầu cần đạt của một phần hoặc toàn bộ bài học.
Hoạt động gợi ý: Test; Test yourself, Self-check, Let’s listen!; let’s read!; Quiz; Game.
Sau khi học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập hoặc có thể ngay chính trong quá trình học đang diễn ra, giáo viên có thể cho học sinh chơi trò chơi cuối mỗi Lesson trên ứng dụng để luyện tập, củng cố, thay đổi không khí hoặc như một hình thức thưởng cho học sinh sau thời gian học tập hiệu quả.
Hoạt động gợi ý: Game
Các thiết bị cần có:
Tiết học tăng cường
Giao BTVN hoặc các hoạt động mở rộng, thực hành
Một tính năng nổi bật của GlobalSpeak là kết nối với hệ thống LMS của giáo viên để giáo viên thực hiện giao BTVN hoặc các hoạt động vui chơi, mở rộng cho học sinh. Các hoạt động này có thể được thực hiện ở nhà, tại lớp trong các giờ tự học (trên phòng máy tính) hoặc trong giờ học buổi 2.
Khi nào cần giao bài?
Cách thực hiện
- Lấy điểm của lần làm bài cuối: Học sinh làm đi làm lại nhiều lần và giáo viên lấy điểm lần cuối.
- Lấy điểm cao nhất: Học sinh làm đi làm lại nhiều lần và giáo viên lấy điểm cao nhất.
- Lấy điểm làm lần đầu: Học sinh chỉ làm 1 lần lấy điểm luôn.
Theo dõi việc thực hiện của học sinh và tính năng báo cáo
Trên hệ thống LMS, giáo viên có thể theo dõi được việc học của học sinh và thực hiện tính năng báo cáo như sau:
Sử dụng tính năng xếp hạng lớp/trường
Giáo viên có thể sử dụng tính năng xếp hạng trên ứng dụng để tổ chức một số hoạt động nhằm khuyến khích, động viên và gia tăng động lực học tập cho học sinh.
Giáo viên có thể tạo một bảng nhỏ ở lớp học để vinh danh những học sinh có nhiều cố gắng trong học tập. Tên học sinh và nhiệm vụ đạt được có thể được đưa lên bảng theo tuần nhằm tôn vinh học sinh có nhiều cố gắng và tạo tinh thần thi đua học tập lành mạnh.
Một số ví dụ:
Trên cơ sở hoạt động giao bài qua app, giáo viên có thể căn cứ kết quả trên LMS để xếp hạng với các tiêu chí như:
Trên cơ sở tự học, giáo viên có thể mỗi tháng chọn top 3 học sinh tương tác, học nhiều và đạt kết quả tốt trên app, các giải thưởng có thể bao gồm:
Trên cơ sở xếp hạng của trường, hằng tháng, nhà trường cũng có thể căn cứ trên kết quả để vinh danh và tặng những món quà nhỏ, ý nghĩa cho top 3, top 5 học sinh có thành tích tự học qua app như:
Gợi ý chuyên đề sinh hoạt chuyên môn
Giáo viên có thể lựa chọn các chuyên đề căn cứ trên ứng dụng GlobalSpeak trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề daỵ và học, ví dụ:
Trang chủ
Góc giáo viên
Đăng kí/Đăng nhập
Giới thiệu tổng quan
Cấu trúc và tính năng
Hướng dẫn sử dụng
Tài liệu bổ trợ
Tạo động lực
Hướng dẫn cài đặt
Hướng dẫn sử dụng
GlobalSpeak được xây dựng không chỉ nhằm mục đích tự học của học sinh mà còn hỗ trợ giáo viên sử dụng trong quá trình nghiên cứu chuyên môn và thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá. Tài khoản của giáo viên được thiết kế trên cơ sở giáo viên có thể xem toàn bộ nội dung và chọn hoạt động phù hợp cho mục tiêu dạy học của mình.
Trên cơ sở đó, tài khoản của giáo viên trên GlobalSpeak được chia thành 02 hình thức sau:
Các tài khoản đều có thể truy cập trên điện thoại cá nhân, tablet và máy tính, hỗ trợ giáo viên trong các tình huống sử dụng đa dạng.
Mỗi giáo viên sẽ tiếp cận, nghiên cứu và sử dụng GlobalSpeak ở các mức độ, nội dung khác nhau. Sau đây là những gợi ý cơ bản.
Tham khảo và sử dụng trong chuyên môn
GlobalSpeak được thiết kế bám sát nhưng không trùng lặp với SGK nhằm mục đích hỗ trợ giáo viên áp dụng vào quá trình dạy học, hỗ trợ thực hiện các hoạt động học đa dạng, phong phú, không bị phụ thuộc hoặc không bị lặp lại nhiều hoạt động quen thuộc trong SGK:
Trong quá trình chuẩn bị kế hoạch bài học, giáo viên có thể sử dụng các hoạt động học trên GlobalSpeak để xây dựng các quy trình dạy học theo nhu cầu cá nhân cũng như theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ở mỗi bước trong kế hoạch bài học, thay vì tự thiết kế hoạt động hoặc sử dụng các hoạt động đã có trước đó, giáo viên có thể cân nhắc đan xen các hoạt động có trên ứng dụng mà phù hợp mục tiêu của kế hoạch bài học để làm phong phú thêm và gia tăng hiệu quả của bài học.
Các bước trong một quy trình dạy học có thể ứng dụng GlobalSpeak:
Giáo viên sử dụng nội dung của bài học trước đó trên app để làm hoạt động kiểm tra, ôn tập bài cũ hoặc khởi động dành cho học sinh.
Hoạt động gợi ý:
+ Kiểm tra bài cũ: Test; Test yourself, Self-check, Game;
+ Khởi động: Game, chant, song.
Giáo viên có thể sử dụng các tình huống trong video/chant/song để giới thiệu kiến thức của bài thông qua các tình huống thật hoặc những tình huống hát/đọc chant vui vẻ (đối với tiểu học).
Giáo viên có thể sử dụng các câu hỏi pop-up sau video để giúp học sinh hiểu hơn và tập trung học sinh vào kiến thức mới.
Đối với các video tình huống, giáo viên có thể sử dụng để không chỉ khai thác hoặc giới thiệu kiến thức mới mà còn mở rộng ra các hoạt động học khác nhau, đặc biệt chú trọng đến những giá trị tốt đẹp được “cài cắm” tự nhiên trong các video. Với giáo viên sáng tạo, hoàn toàn có thể dựa vào 1 video để triển khai bài mới kết hợp luyện tập một cách vui vẻ và mới lạ.
Hoạt động gợi ý: Let’s watch!; Let’s Learn.
Đan xen trong các hoạt động của SGK, giáo viên có thể lựa chọn một số hoạt động của GlobalSpeak để cho học sinh luyện tập, củng cố để đảm bảo học sinh nắm được bài hoặc/và mở rộng thêm kiến thức.
Đối với trường hợp lớp học tốt, học sinh đã hoàn thành hết các bài học trong SGK thì việc đan xen các hoạt động luyện tập, đặc biệt là phần nâng cao là một giải pháp tốt giúp lớp học sôi nổi và hào hứng hơn với các hoạt động khác nhau.
Hoạt động gợi ý: Let’s listen!; Let’s read!; Quiz; Vocabulary in action; Useful language, Style in action; Connection in action; Game.
Đánh giá thường xuyên có thể được thực hiện ngay trong quá trình hoặc sau quá trình dạy học nhằm mục đích cung cấp cho giáo viên thông tin về việc học sinh có nắm được bài hay không.
Giáo viên có thể lựa chọn một số hoạt động của bài để đan xen trong quá trình thực hiện bài học hoặc cuối bài học để giúp hỗ trợ học sinh đạt được yêu cầu cần đạt của một phần hoặc toàn bộ bài học.
Hoạt động gợi ý: Test; Test yourself, Self-check, Let’s listen!; let’s read!; Quiz; Game.
Sau khi học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập hoặc có thể ngay chính trong quá trình học đang diễn ra, giáo viên có thể cho học sinh chơi trò chơi cuối mỗi Lesson trên ứng dụng để luyện tập, củng cố, thay đổi không khí hoặc như một hình thức thưởng cho học sinh sau thời gian học tập hiệu quả.
Hoạt động gợi ý: Game
Các thiết bị cần có:
Tiết học tăng cường
Giao BTVN hoặc các hoạt động mở rộng, thực hành
Một tính năng nổi bật của GlobalSpeak là kết nối với hệ thống LMS của giáo viên để giáo viên thực hiện giao BTVN hoặc các hoạt động vui chơi, mở rộng cho học sinh. Các hoạt động này có thể được thực hiện ở nhà, tại lớp trong các giờ tự học (trên phòng máy tính) hoặc trong giờ học buổi 2.
Khi nào cần giao bài?
Cách thực hiện
- Lấy điểm của lần làm bài cuối: Học sinh làm đi làm lại nhiều lần và giáo viên lấy điểm lần cuối.
- Lấy điểm cao nhất: Học sinh làm đi làm lại nhiều lần và giáo viên lấy điểm cao nhất.
- Lấy điểm làm lần đầu: Học sinh chỉ làm 1 lần lấy điểm luôn.
Theo dõi việc thực hiện của học sinh và tính năng báo cáo
Trên hệ thống LMS, giáo viên có thể theo dõi được việc học của học sinh và thực hiện tính năng báo cáo như sau:
Sử dụng tính năng xếp hạng lớp/trường
Giáo viên có thể sử dụng tính năng xếp hạng trên ứng dụng để tổ chức một số hoạt động nhằm khuyến khích, động viên và gia tăng động lực học tập cho học sinh.
Giáo viên có thể tạo một bảng nhỏ ở lớp học để vinh danh những học sinh có nhiều cố gắng trong học tập. Tên học sinh và nhiệm vụ đạt được có thể được đưa lên bảng theo tuần nhằm tôn vinh học sinh có nhiều cố gắng và tạo tinh thần thi đua học tập lành mạnh.
Một số ví dụ:
Trên cơ sở hoạt động giao bài qua app, giáo viên có thể căn cứ kết quả trên LMS để xếp hạng với các tiêu chí như:
Trên cơ sở tự học, giáo viên có thể mỗi tháng chọn top 3 học sinh tương tác, học nhiều và đạt kết quả tốt trên app, các giải thưởng có thể bao gồm:
Trên cơ sở xếp hạng của trường, hằng tháng, nhà trường cũng có thể căn cứ trên kết quả để vinh danh và tặng những món quà nhỏ, ý nghĩa cho top 3, top 5 học sinh có thành tích tự học qua app như:
Gợi ý chuyên đề sinh hoạt chuyên môn
Giáo viên có thể lựa chọn các chuyên đề căn cứ trên ứng dụng GlobalSpeak trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề daỵ và học, ví dụ: