Giới thiệu tổng quan

Cấu trúc và tính năng

Hướng dẫn sử dụng

Tài liệu bổ trợ

Tạo động lực

Hướng dẫn cài đặt

Cấu trúc Hệ thống bài học Tiểu học

Các bài học Tiểu học được thiết kế theo mô hình Test – Teach – Test

Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh

Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực

Test (Kiểm tra lại): đánh giá tiến bộ sau mỗi bài học

GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.

Cơ bản

(kết quả bài Test đạt dưới 80%)

  • Học sinh vào luồng học cơ bản (mở lần lượt các hoạt động).
  • Sau khi hoàn thành luồng cơ bản, hệ thống mời học Nâng cao để tăng cường cơ hội mở rộng và thực hành kiến thức cũng như tích luỹ điểm XP trên hệ thống.

Nâng cao

(kết quả bài Test đạt trên 80%)

  • Học sinh học luồng nâng cao (được bỏ qua một số hoạt động học cơ bản và vào thẳng bài nâng cao).
  • Học sinh có thể làm thêm các bài ở luồng học cơ bản để ôn lại và tích lũy thêm điểm XP trên hệ thống (điểm XP sẽ được sử dụng để xếp hạng và tham gia các sân chơi về sau);

Lớp 1, Lớp 2

Gồm tổng cộng 48 đơn vị bài học

  • 32 Unit.
  • 08 Fun time.
  • 08 Story time.

Unit và Lesson

Thứ tự các Unit trên GlobalSpeak tương ứng với các Unit trong SGK nhưng Lesson 1 và Lesson 2 trong mỗi Unit được ghép thành 1 bài trên ứng dụng.

  • Lesson 1 & 2: Luyện tập với âm và các từ chứa âm của Lesson 1 và Lesson 2 của Unit tương ứng trong SGK.
  • Lesson 3: Luyện tập cấu trúc chứa từ được học trong Lesson 3 của Unit tương ứng trong SGK.

 

Lesson - Mỗi Lesson bao gồm các hoạt động

Test

Bài Test gồm 5 câu (20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s watch!

  • Bao gồm 01 video tình huống hoặc bài hát/bài vè có chứa nội dung kiến thức cần học để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Các video tình huống có tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh tiểu học.
  • Sau khi xem xong, học sinh được tương tác với một số câu hỏi bằng tiếng Anh (có hỗ trợ audio dịch tiếng Việt) để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).

Let’s talk!

Học sinh được luyện nói, bao gồm:

  • Nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc - trả lời câu hỏi đơn giản: Hệ thống có chức năng ghi âm, đánh giá nội dung và phát âm của câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).
  • Talk with tutor (trong Lesson 3): các đoạn hội thoại với gia sư AI theo sát các chủ đề bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động và hiệu quả.

Let’s listen!

Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.

Self-check

Học sinh trải qua một hoạt động đánh giá cuối bài gồm 5 câu hỏi. Hoạt động này tương ứng với một hoạt động đánh giá thường xuyên trên lớp học nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức nhưng thông qua hình thức sinh động giúp việc học trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng và phù hợp với học sinh nhỏ tuổi.

Việc phân luồng cơ bản và nâng cao trong bài học

Được thể hiện ở hoạt động Let’s listen! và Self-check. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các hoạt động cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất, theo đó:

  • Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%) sẽ phải đi lần lượt các hoạt động học. Đối với Let’s listen! và Self-check sẽ là bài cơ bản. Khi kết thúc Self-check, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm thêm bài nâng cao hay không.
  • Học sinh ở luồng nâng cao (điểm bài Test đạt 100%) sẽ được chọn học Let’s watch! hoặc đi vào thẳng Let’s talk! Đối với Let’s listen! và Self-check sẽ là các câu hỏi nâng cao.

Fun time

Dựa theo bài Fun time trong SGK.

Mỗi đơn vị bài Fun time gồm 4 hoạt động Game được thiết kế nhằm mục đích giúp học sinh:

  • Ôn tập;
  • Mở rộng kiến thức;
  • Rèn luyện các kỹ năng;
  • Thư giãn, học mà chơi.

 

Story time

Mỗi đơn vị bài Story time gồm:

Let’s watch!

  • Học sinh xem đoạn phim ngắn với 02 nhân vật Phil và Sue của bài Review trong SGK.
  • Sau khi xem, học sinh tương tác với một số câu hỏi nhằm kiểm tra độ hiểu bài và hướng học sinh vào các chi tiết quan trọng có liên quan đến nội dung video cần truyền tải.

Let’s speak

  • Học sinh luyện nhắc lại một số câu thoại quan trọng trong đoạn phim vừa xem.
  • Học sinh luyện đọc phân vai (role play) với app. Học sinh chọn 1 vai và app sẽ đóng vai còn lại. Học sinh được chọn đổi vai hoặc bỏ qua sau khi đã thực hành role play 1 lần.
  • Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).

Game 1 và Game 2

02 hoạt động game được thiết kế bám theo các kiến thức của 04 đơn vị bài học (unit) trước đó giúp học sinh ôn tập dưới hình thức vui vẻ, thư giãn, “thưởng” cho học sinh sau nửa học kỳ chăm chỉ, cố gắng.

Lớp 3, Lớp 4, Lớp 5

Gồm tổng cộng 72 đơn vị bài học và bài ôn tập bám theo chương trình SGK Global Success lớp 3, 4 và 5.

  • 60 Unit.
  • 12 Review.

Unit và Lesson

Mỗi lớp gồm 20 Unit, mỗi Unit có 03 Lesson.

  • Lesson 1: Luyện tập cấu trúc và từ vựng của Lesson 1 trong SGK.
  • Lesson 2: Luyện tập cấu trúc và từ vựng của Lesson 2 trong SGK.
  • Lesson 3: Luyện tập âm và các kỹ năng của Lesson 3 trong SGK

Lesson - Mỗi Lesson bao gồm các hoạt động

Test

Bài Test gồm 10 câu (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s watch!

  • Bao gồm 01 video tình huống hoặc bài hát, bài vè có chứa nội dung kiến thức cần học để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Các video tình huống có tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh tiểu học.
  • Sau khi xem xong, học sinh tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz

  • Hệ thống gồm 8 câu hỏi giúp học sinh luyện kiến thức được giới thiệu trong video ở phần Let’s watch.
  • Các câu hỏi ở Lesson 1 và 2 tập trung vào từ vựng và cấu trúc, ở Lesson 3 tập trung phần âm và các kỹ năng.

Let’s Listen! (với Lesson 1 và 2) hoặc Let’s read! (đối với Lesson 3)

Hệ thống gồm 8 câu hỏi giúp học sinh luyện kiến thức được giới thiệu trong video ở dạng tích hợp với các kỹ năng Nghe hoặc Đọc.

Let’s watch!

  • Lesson 1 và Lesson 2: Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).
  • Lesson 3: Bên cạnh phần thực hành nói như Lesson 1 và Lesson 2, ở Lesson 3 có thêm hoạt động Talk with tutor: các đoạn hội thoại với gia sư AI được thiết kế theo sát các chủ đề bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động và hiệu quả.

Self-check

Học sinh trải qua một hoạt động đánh giá cuối mỗi đơn vị bài học gồm 10 câu hỏi. Hoạt động này tương ứng với một hoạt động đánh giá thường xuyên trên lớp học nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức nhưng thông qua hình thức sinh động giúp việc học trở nên vui vẻ và nhẹ nhàng, phù hợp với học sinh nhỏ tuổi.

Việc phân luồng cơ bản và nâng cao trong bài học

Thể hiện ở hoạt động Quiz và Let’s listen! Hoặc Let’s read!. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các hoạt động cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất, theo đó:

  • Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test đạt dưới 80%) sẽ cần đi lần lượt các hoạt động học. Đối với các hoạt động Quiz và Let’s listen! Hoặc Let’s read!, học sinh sẽ tương tác với các câu hỏi ở mức độ cơ bản. Khi kết thúc hoạt động Self-check, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không.
  • Học sinh ở luồng nâng cao (kết quả bài Test đạt trên 80%) sẽ được chọn học Let’s watch, Let’s talk, hoặc tới thẳng bài Quiz nâng cao.

 

Review

Mỗi bài Review gồm 05 hoạt động bám theo kiến thức của 05 Unit trước đó:

  • Vocabulary: 5 đến 8 câu kiểm tra từ vựng.
  • Sentence structure: 5 đến 8 câu kiểm tra về cấu trúc.
  • Listening: 4 đến 6 câu kiểm tra kỹ năng nghe.
  • Reading: 4 đến 6 câu kiểm tra kỹ năng đọc.
  • Game: 01 hoạt động game giúp học sinh ôn tập dưới hình thức vui vẻ, thư giãn.

 

Sản phẩm được phát triển bởi

CÔNG TY CỔ PHẨN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÀ NỘI

Tòa nhà VP HEID, ngõ 12 Láng Hạ, phường Giảng Võ, TP. Hà Nội

Tải ứng dụng

Liên hệ

19004639

cskh@globalspeak.vn

Theo dõi chúng tôi

Giấy chứng nhận Đăng kí kinh doanh số 0102222393 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 26/04/2025 © 2025 GlobakSpeak

Giới thiệu tổng quan

Cấu trúc và tính năng

Hướng dẫn sử dụng

Tài liệu bổ trợ

Tạo động lực

Hướng dẫn cài đặt

Cấu trúc Hệ thống bài học Tiểu học

Các bài học Tiểu học được thiết kế theo mô hình Test – Teach – Test

Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh

Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực

Test (Kiểm tra lại): đánh giá tiến bộ sau mỗi bài học

GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.

Cơ bản

(kết quả bài Test đạt dưới 80%)

  • Học sinh vào luồng học cơ bản (mở lần lượt các hoạt động).
  • Sau khi hoàn thành luồng cơ bản, hệ thống mời học Nâng cao để tăng cường cơ hội mở rộng và thực hành kiến thức cũng như tích luỹ điểm XP trên hệ thống.

Nâng cao

(kết quả bài Test đạt trên 80%)

  • Học sinh học luồng nâng cao (được bỏ qua một số hoạt động học cơ bản và vào thẳng bài nâng cao).
  • Học sinh có thể làm thêm các bài ở luồng học cơ bản để ôn lại và tích lũy thêm điểm XP trên hệ thống (điểm XP sẽ được sử dụng để xếp hạng và tham gia các sân chơi về sau);

Lớp 1, Lớp 2

Gồm tổng cộng 48 đơn vị bài học

  • 32 Unit.
  • 08 Fun time.
  • 08 Story time.

Unit và Lesson

Thứ tự các Unit trên GlobalSpeak tương ứng với các Unit trong SGK nhưng Lesson 1 và Lesson 2 trong mỗi Unit được ghép thành 1 bài trên ứng dụng.

  • Lesson 1 & 2: Luyện tập với âm và các từ chứa âm của Lesson 1 và Lesson 2 của Unit tương ứng trong SGK.
  • Lesson 3: Luyện tập cấu trúc chứa từ được học trong Lesson 3 của Unit tương ứng trong SGK.

 

Lesson - Mỗi Lesson bao gồm các hoạt động

Test

Bài Test gồm 5 câu (20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s watch!

  • Bao gồm 01 video tình huống hoặc bài hát/bài vè có chứa nội dung kiến thức cần học để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Các video tình huống có tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh tiểu học.
  • Sau khi xem xong, học sinh được tương tác với một số câu hỏi bằng tiếng Anh (có hỗ trợ audio dịch tiếng Việt) để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).

Let’s talk!

Học sinh được luyện nói, bao gồm:

  • Nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc - trả lời câu hỏi đơn giản: Hệ thống có chức năng ghi âm, đánh giá nội dung và phát âm của câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).
  • Talk with tutor (trong Lesson 3): các đoạn hội thoại với gia sư AI theo sát các chủ đề bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động và hiệu quả.

Let’s listen!

Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.

Self-check

Học sinh trải qua một hoạt động đánh giá cuối bài gồm 5 câu hỏi. Hoạt động này tương ứng với một hoạt động đánh giá thường xuyên trên lớp học nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức nhưng thông qua hình thức sinh động giúp việc học trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng và phù hợp với học sinh nhỏ tuổi.

Việc phân luồng cơ bản và nâng cao trong bài học

Được thể hiện ở hoạt động Let’s listen! và Self-check. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các hoạt động cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất, theo đó:

  • Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%) sẽ phải đi lần lượt các hoạt động học. Đối với Let’s listen! và Self-check sẽ là bài cơ bản. Khi kết thúc Self-check, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm thêm bài nâng cao hay không.
  • Học sinh ở luồng nâng cao (điểm bài Test đạt 100%) sẽ được chọn học Let’s watch! hoặc đi vào thẳng Let’s talk! Đối với Let’s listen! và Self-check sẽ là các câu hỏi nâng cao.

Fun time

Dựa theo bài Fun time trong SGK.

Mỗi đơn vị bài Fun time gồm 4 hoạt động Game được thiết kế nhằm mục đích giúp học sinh:

  • Ôn tập;
  • Mở rộng kiến thức;
  • Rèn luyện các kỹ năng;
  • Thư giãn, học mà chơi.

 

Story time

Mỗi đơn vị bài Story time gồm:

Let’s watch!

  • Học sinh xem đoạn phim ngắn với 02 nhân vật Phil và Sue của bài Review trong SGK.
  • Sau khi xem, học sinh tương tác với một số câu hỏi nhằm kiểm tra độ hiểu bài và hướng học sinh vào các chi tiết quan trọng có liên quan đến nội dung video cần truyền tải.

Let’s speak

  • Học sinh luyện nhắc lại một số câu thoại quan trọng trong đoạn phim vừa xem.
  • Học sinh luyện đọc phân vai (role play) với app. Học sinh chọn 1 vai và app sẽ đóng vai còn lại. Học sinh được chọn đổi vai hoặc bỏ qua sau khi đã thực hành role play 1 lần.
  • Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).

Game 1 và Game 2

02 hoạt động game được thiết kế bám theo các kiến thức của 04 đơn vị bài học (unit) trước đó giúp học sinh ôn tập dưới hình thức vui vẻ, thư giãn, “thưởng” cho học sinh sau nửa học kỳ chăm chỉ, cố gắng.

Lớp 3, Lớp 4, Lớp 5

Gồm tổng cộng 72 đơn vị bài học và bài ôn tập bám theo chương trình SGK Global Success lớp 3, 4 và 5.

  • 60 Unit.
  • 12 Review.

Unit và Lesson

Let’s Listen! (với Lesson 1 và 2) hoặc Let’s read! (đối với Lesson 3)

Mỗi lớp gồm 20 Unit, mỗi Unit có 03 Lesson.

  • Lesson 1: Luyện tập cấu trúc và từ vựng của Lesson 1 trong SGK.
  • Lesson 2: Luyện tập cấu trúc và từ vựng của Lesson 2 trong SGK.
  • Lesson 3: Luyện tập âm và các kỹ năng của Lesson 3 trong SGK

Lesson - Mỗi Lesson bao gồm các hoạt động

Test

Bài Test gồm 10 câu (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s watch!

  • Bao gồm 01 video tình huống hoặc bài hát, bài vè có chứa nội dung kiến thức cần học để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Các video tình huống có tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh tiểu học.
  • Sau khi xem xong, học sinh tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz

  • Hệ thống gồm 8 câu hỏi giúp học sinh luyện kiến thức được giới thiệu trong video ở phần Let’s watch.
  • Các câu hỏi ở Lesson 1 và 2 tập trung vào từ vựng và cấu trúc, ở Lesson 3 tập trung phần âm và các kỹ năng.

Let’s Listen! (với Lesson 1 và 2) hoặc Let’s read! (đối với Lesson 3)

Hệ thống gồm 8 câu hỏi giúp học sinh luyện kiến thức được giới thiệu trong video ở dạng tích hợp với các kỹ năng Nghe hoặc Đọc.

Let’s watch!

  • Lesson 1 và Lesson 2: Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).
  • Lesson 3: Bên cạnh phần thực hành nói như Lesson 1 và Lesson 2, ở Lesson 3 có thêm hoạt động Talk with tutor: các đoạn hội thoại với gia sư AI được thiết kế theo sát các chủ đề bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động và hiệu quả.

Self-check

Học sinh trải qua một hoạt động đánh giá cuối mỗi đơn vị bài học gồm 10 câu hỏi. Hoạt động này tương ứng với một hoạt động đánh giá thường xuyên trên lớp học nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức nhưng thông qua hình thức sinh động giúp việc học trở nên vui vẻ và nhẹ nhàng, phù hợp với học sinh nhỏ tuổi.

Việc phân luồng cơ bản và nâng cao trong bài học

Thể hiện ở hoạt động Quiz và Let’s listen! Hoặc Let’s read!. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các hoạt động cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất, theo đó:

  • Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test đạt dưới 80%) sẽ cần đi lần lượt các hoạt động học. Đối với các hoạt động Quiz và Let’s listen! Hoặc Let’s read!, học sinh sẽ tương tác với các câu hỏi ở mức độ cơ bản. Khi kết thúc hoạt động Self-check, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không.
  • Học sinh ở luồng nâng cao (kết quả bài Test đạt trên 80%) sẽ được chọn học Let’s watch, Let’s talk, hoặc tới thẳng bài Quiz nâng cao.

 

Review

Mỗi bài Review gồm 05 hoạt động bám theo kiến thức của 05 Unit trước đó:

  • Vocabulary: 5 đến 8 câu kiểm tra từ vựng.
  • Sentence structure: 5 đến 8 câu kiểm tra về cấu trúc.
  • Listening: 4 đến 6 câu kiểm tra kỹ năng nghe.
  • Reading: 4 đến 6 câu kiểm tra kỹ năng đọc.
  • Game: 01 hoạt động game giúp học sinh ôn tập dưới hình thức vui vẻ, thư giãn.

 

Sản phẩm được phát triển bởi

CÔNG TY CỔ PHẨN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HÀ NỘI

Tòa nhà VP HEID, ngõ 12 Láng Hạ, phường Giảng Võ, TP. Hà Nội

Tải ứng dụng

Liên hệ

19004639

cskh@globalspeak.vn

Theo dõi chúng tôi

Giấy chứng nhận Đăng kí kinh doanh số 0102222393 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 26/04/2025 © 2025 GlobakSpeak

Giới thiệu tổng quan

Cấu trúc và tính năng

Hướng dẫn sử dụng

Tài liệu bổ trợ

Tạo động lực

Hướng dẫn cài đặt

Cấu trúc Hệ thống bài học Tiểu học

Các bài học Tiểu học được thiết kế theo mô hình Test – Teach – Test

Test (Kiểm tra đầu vào): xác định trình độ học sinh

Teach (Dạy): cung cấp kiến thức bài học và luyện tập theo năng lực

Test (Kiểm tra lại): đánh giá tiến bộ sau mỗi bài học

GlobalSpeak tích hợp thêm tính năng phân loại trình độ học sinh. Kết quả làm bài của học sinh ở hoạt động Test sẽ điều hướng học sinh vào 02 luồng hoạt động học theo trình độ khác nhau ở bước Teach. Mô hình này giúp cá nhân hóa việc học, cung cấp hoạt động học đúng với năng lực của học sinh.

Cơ bản

(kết quả bài Test đạt dưới 80%)

  • Học sinh vào luồng học cơ bản (mở lần lượt các hoạt động).
  • Sau khi hoàn thành luồng cơ bản, hệ thống mời học Nâng cao để tăng cường cơ hội mở rộng và thực hành kiến thức cũng như tích luỹ điểm XP trên hệ thống.

Nâng cao

(kết quả bài Test đạt trên 80%)

  • Học sinh học luồng nâng cao (được bỏ qua một số hoạt động học cơ bản và vào thẳng bài nâng cao).
  • Học sinh có thể làm thêm các bài ở luồng học cơ bản để ôn lại và tích lũy thêm điểm XP trên hệ thống (điểm XP sẽ được sử dụng để xếp hạng và tham gia các sân chơi về sau).

Lớp 1, Lớp 2

Gồm tổng cộng 48 đơn vị bài học

  • 32 Unit.
  • 08 Fun time.
  • 08 Story time.

Unit và Lesson

Unit

Thứ tự các Unit trên GlobalSpeak tương ứng với các Unit trong SGK nhưng Lesson 1 và Lesson 2 trong mỗi Unit được ghép thành 1 bài trên ứng dụng.

  • Lesson 1 & 2: Luyện tập với âm và các từ chứa âm của Lesson 1 và Lesson 2 của Unit tương ứng trong SGK.
  • Lesson 3: Luyện tập cấu trúc chứa từ được học trong Lesson 3 của Unit tương ứng trong SGK.

 

Lesson - Mỗi Lesson bao gồm các hoạt động

Test

Bài Test gồm 5 câu (20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s watch!

  • Bao gồm 01 video tình huống hoặc bài hát/bài vè có chứa nội dung kiến thức cần học để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Các video tình huống có tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh tiểu học.
  • Sau khi xem xong, học sinh được tương tác với một số câu hỏi bằng tiếng Anh (có hỗ trợ audio dịch tiếng Việt) để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).

Let’s talk!

Học sinh được luyện nói, bao gồm:

  • Nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc - trả lời câu hỏi đơn giản: Hệ thống có chức năng ghi âm, đánh giá nội dung và phát âm của câu trả lời, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).
  • Talk with tutor (trong Lesson 3): các đoạn hội thoại với gia sư AI theo sát các chủ đề bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động và hiệu quả.

Let’s listen!

Học sinh được luyện thực hành kỹ năng Nghe với các kiến thức đang học trong bài và tái sử dụng kiến thức của các bài học trước đó.

Self-check

Học sinh trải qua một hoạt động đánh giá cuối bài gồm 5 câu hỏi. Hoạt động này tương ứng với một hoạt động đánh giá thường xuyên trên lớp học nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức nhưng thông qua hình thức sinh động giúp việc học trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng và phù hợp với học sinh nhỏ tuổi.

Việc phân luồng cơ bản và nâng cao trong bài học

Được thể hiện ở hoạt động Let’s listen! và Self-check. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các hoạt động cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất, theo đó:

  • Học sinh ở luồng cơ bản (điểm bài Test dưới 80%) sẽ phải đi lần lượt các hoạt động học. Đối với Let’s listen! và Self-check sẽ là bài cơ bản. Khi kết thúc Self-check, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn làm thêm bài nâng cao hay không.
  • Học sinh ở luồng nâng cao (điểm bài Test đạt 100%) sẽ được chọn học Let’s watch! hoặc đi vào thẳng Let’s talk! Đối với Let’s listen! và Self-check sẽ là các câu hỏi nâng cao.

Fun time

Dựa theo bài Fun time trong SGK.

Mỗi đơn vị bài Fun time gồm 4 hoạt động Game được thiết kế nhằm mục đích giúp học sinh:

  • Ôn tập;
  • Mở rộng kiến thức;
  • Rèn luyện các kỹ năng;
  • Thư giãn, học mà chơi.

 

Story time

Mỗi đơn vị bài Story time gồm:

Let’s watch!

  • Học sinh xem đoạn phim ngắn với 02 nhân vật Phil và Sue của bài Review trong SGK.
  • Sau khi xem, học sinh tương tác với một số câu hỏi nhằm kiểm tra độ hiểu bài và hướng học sinh vào các chi tiết quan trọng có liên quan đến nội dung video cần truyền tải.

Let’s speak

  • Học sinh luyện nhắc lại một số câu thoại quan trọng trong đoạn phim vừa xem.
  • Học sinh luyện đọc phân vai (role play) với app. Học sinh chọn 1 vai và app sẽ đóng vai còn lại. Học sinh được chọn đổi vai hoặc bỏ qua sau khi đã thực hành role play 1 lần.
  • Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).

Game 1 và Game 2

02 hoạt động game được thiết kế bám theo các kiến thức của 04 đơn vị bài học (unit) trước đó giúp học sinh ôn tập dưới hình thức vui vẻ, thư giãn, “thưởng” cho học sinh sau nửa học kỳ chăm chỉ, cố gắng.

Lớp 3, Lớp 4, Lớp 5

Gồm tổng cộng 72 đơn vị bài học và bài ôn tập bám theo chương trình SGK Global Success lớp 3, 4 và 5.

  • 60 Unit.
  • 12 Review.

Unit và Lesson

Let’s Listen! (với Lesson 1 và 2) hoặc Let’s read! (đối với Lesson 3)

Mỗi lớp gồm 20 Unit, mỗi Unit có 03 Lesson.

  • Lesson 1: Luyện tập cấu trúc và từ vựng của Lesson 1 trong SGK.
  • Lesson 2: Luyện tập cấu trúc và từ vựng của Lesson 2 trong SGK.
  • Lesson 3: Luyện tập âm và các kỹ năng của Lesson 3 trong SGK

Lesson - Mỗi Lesson bao gồm các hoạt động

Test

Bài Test gồm 10 câu (với khoảng 20% nâng cao so với SGK) để đánh giá và điều hướng học sinh vào luồng học phù hợp.

Let’s watch!

  • Bao gồm 01 video tình huống hoặc bài hát, bài vè có chứa nội dung kiến thức cần học để giới thiệu ngữ liệu mới cho học sinh. Các video tình huống có tích hợp các giá trị tốt đẹp nhằm phát triển phẩm chất người học một cách tự nhiên hoặc chứa đựng các tình huống hài hước phù hợp với học sinh tiểu học.
  • Sau khi xem xong, học sinh tương tác với một số câu hỏi để đánh giá mức độ hiểu của học sinh và hướng học sinh đến trọng tâm của bài (3 đến 5 câu hỏi).
  • Học sinh có thể xem lại, tua nhanh trong quá trình trả lời các câu hỏi pop-up sau khi xem.

Quiz

  • Hệ thống gồm 8 câu hỏi giúp học sinh luyện kiến thức được giới thiệu trong video ở phần Let’s watch.
  • Các câu hỏi ở Lesson 1 và 2 tập trung vào từ vựng và cấu trúc, ở Lesson 3 tập trung phần âm và các kỹ năng.

Let’s Listen! (với Lesson 1 và 2) hoặc Let’s read! (đối với Lesson 3)

Hệ thống gồm 8 câu hỏi giúp học sinh luyện kiến thức được giới thiệu trong video ở dạng tích hợp với các kỹ năng Nghe hoặc Đọc.

Let’s watch!

  • Lesson 1 và Lesson 2: Học sinh luyện nói ở các hình thức như nghe – nhắc lại; đọc to; nghe/đọc và trả lời câu hỏi đơn có hoặc không có gợi ý với cấp độ từ, cụm từ và câu. Hệ thống sẽ ghi âm, đánh giá việc phát âm, chỉ rõ điểm phát âm cần cải thiện bằng mã màu (xanh, vàng và đỏ) và chấm điểm bằng sao (từ 1 đến 5 sao).
  • Lesson 3: Bên cạnh phần thực hành nói như Lesson 1 và Lesson 2, ở Lesson 3 có thêm hoạt động Talk with tutor: các đoạn hội thoại với gia sư AI được thiết kế theo sát các chủ đề bài học (có mở rộng) để giúp học sinh thực hành nói chủ động và hiệu quả.

Self-check

Học sinh trải qua một hoạt động đánh giá cuối mỗi đơn vị bài học gồm 10 câu hỏi. Hoạt động này tương ứng với một hoạt động đánh giá thường xuyên trên lớp học nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài.

Game

Sau khi hoàn thành các hoạt động học tập, học sinh được trải nghiệm một hoạt động trò chơi trò chơi với mục đích ôn lại, mở rộng kiến thức nhưng thông qua hình thức sinh động giúp việc học trở nên vui vẻ và nhẹ nhàng, phù hợp với học sinh nhỏ tuổi.

Việc phân luồng cơ bản và nâng cao trong bài học

Thể hiện ở hoạt động Quiz và Let’s listen! Hoặc Let’s read!. Tài khoản giáo viên sẽ nhìn thấy và chọn các hoạt động cơ bản hay nâng cao. Tài khoản học sinh sẽ chỉ nhìn thấy một luồng học duy nhất, theo đó:

  • Học sinh ở luồng cơ bản (kết quả bài Test đạt dưới 80%) sẽ cần đi lần lượt các hoạt động học. Đối với các hoạt động Quiz và Let’s listen! Hoặc Let’s read!, học sinh sẽ tương tác với các câu hỏi ở mức độ cơ bản. Khi kết thúc hoạt động Self-check, hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn học sinh có muốn thử sức với bài nâng cao hay không.
  • Học sinh ở luồng nâng cao (kết quả bài Test đạt trên 80%) sẽ được chọn học Let’s watch, Let’s talk, hoặc tới thẳng bài Quiz nâng cao.

 

Review

Mỗi bài Review gồm 05 hoạt động bám theo kiến thức của 05 Unit trước đó:

  • Vocabulary: 5 đến 8 câu kiểm tra từ vựng.
  • Sentence structure: 5 đến 8 câu kiểm tra về cấu trúc.
  • Listening: 4 đến 6 câu kiểm tra kỹ năng nghe.
  • Reading: 4 đến 6 câu kiểm tra kỹ năng đọc.
  • Game: 01 hoạt động game giúp học sinh ôn tập dưới hình thức vui vẻ, thư giãn.